Các địa chỉ tắm khoáng nóng ở Việt Nam

Tắm suối khoáng nóng là hình thức nghỉ dưỡng đang ngày càng được yêu thích tại Việt Nam vì không chỉ mang đến những phút giây nghỉ ngơi thoải mái, tắm suối khoáng nóng còn có thể cải thiện sức khỏe của chúng ta, đào thải độc tố, thư giãn cơ bắp và tinh thần, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến da liễu. Hiện nay tại Việt Nam đã có nhiều khu tắm suối khoáng nóng nổi tiếng. Chúng ta hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé

1. Suối nước nóng Yoko Onsen Quang Hanh Quảng Ninh

Đây không chỉ là một khu suối nước nóng đơn thuần mà đây là môt tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp, với dịch vụ chính là tắm suối khoáng nóng onsen theo phong cách Nhật Bản. Điều đặc biệt của yoko onsen quang hanh so với những khu suối nước nóng khác của Việt Nam đó là đây là khu nghỉ dưỡng theo phong cách Nhật Bản đầu tiên ở Việt Nam. Chính vì thế từ dịch vụ, trang trí,...đều được đồng bộ khiến cho bạn cảm giác như mình đang tắm onsen ở xứ sở Phù Tang thực sự. Không chỉ có tắm suối khoáng nóng onsen, tại đây còn có các dịch vụ như xông đá kiểu Nhật, khu trải nghiệm buffet ẩm thực, villa nghỉ dưỡng,...hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm trọn vẹn khi bạn đến đây

2. Suối nước nóng Tây Viên - Quảng Nam

Trong chuyến du lịch đến với miền Nam Việt Nam , tại tỉnh Quảng Nam, bạn có thể dành thời gian thư giãn và đắm mình trong suối nước nóng Tây Viên, được phát hiện cách đây hàng thiên niên kỷ. Nước của khu suối nước nóng có thể đạt 85ºC, được cho là có chứa các chất khoáng quý như kali, canxi, lưu huỳnh và sắt. Khách du lịch có thể thư giãn trong bồn tắm bùn và đây cũng là một lựa chọn tốt để thực hiện tại đây. Cái tên Tây Viên gắn liền với tên một vườn thuốc nam. Địa danh này nằm ở phía tây của huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Nếu thời gian cho phép, bạn có thể ghé thăm địa điểm xinh đẹp và tươi mới này.

3. Suối khoáng nóng Đam Rông - Lâm Đồng

Suối nước nóng Đam Rông nổi tiếng trở thành trung tâm du lịch sinh thái được nhiều du khách đánh giá cao. Cách Đà Lạt 70km về phía Nam, thuộc tỉnh Lâm Đồng, Tây Nguyên. Nồng độ lưu huỳnh trong nước của nó được khuyến khích đặc biệt để điều trị bệnh da liễu của các bệnh tim mạch . Điểm đến này sẽ mang đến cho bạn một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và những khoảnh khắc dài khó quên khi đắm mình trong nhiệt độ nước trung bình khoảng 40 đến 45 ° C.

Do hàm lượng lưu huỳnh cao hơn nên suối nước nóng Đam Rông rất hữu ích cho các bệnh ngoài da, thấp khớp, tăng huyết áp, rối loạn tim mạch,… Đây cũng là một trong những suối nước nóng tự nhiên ở Việt Nam.

Ngoài tắm suối nước nóng, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn dân dã như canh gà nấu măng, nhâm nhi rượu cần hay tìm hiểu phong tục tập quán của người dân bản địa.

4. Suối khoáng nóng Thanh Tân - Huế

Ẩn mình giữa những ngọn núi tươi tốt, đây là một khu nghỉ dưỡng yên tĩnh rộng gần 50 ha, bao gồm nhiều suối nước nóng mini khác nhau. Nó cho phép bạn có một spa chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh cùng một lúc trong khi tắm. Với thành phần cân bằng độ nước và ổn định, chất lượng của suối nước nóng này có thể so sánh với các mỏ của Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.

Xem thêm:

Lợi ích của tắm onsen

Cách tắm onsen