Lợi ích của tắm onsen Nhật Bản

Không chỉ là thư giãn, ngâm mình trong suối nước nóng còn có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.
Khả năng chữa bệnh của suối nước nóng đã được sử dụng hàng ngàn năm và đã được chấp nhận rộng rãi ở châu Âu và Nhật Bản như là lựa chọn điều trị tự nhiên cho các bệnh thông thường khác nhau. Các suối nước nóng được cho là có một số lợi ích chữa bệnh, với nhiều nhà khoa học trên khắp thế giới nghiên cứu về balneology hay “điều trị bệnh bằng cách tắm”. Chúng tôi đã nêu ra một số lợi ích hàng đầu của việc ngâm mình trong suối nước nóng.

Tăng cường lưu thông máu

Nước được tìm thấy trong các suối nước nóng tự nhiên có chứa nhiều loại khoáng chất khác nhau, bao gồm canxi và natri bicacbonat. Cơ thể chúng ta hấp thụ các khoáng chất này khi chúng ta ở trong suối nước nóng, giúp tăng lưu thông và lưu lượng oxy tổng thể.

Giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ

Nước khoáng trong suối nước nóng cũng có thể giúp giảm căng thẳng bằng cách thư giãn các cơ đang căng thẳng. Trong khi đó, khi nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên trong bồn tắm, và sau đó nguội đi khi bạn thoát ra ngoài cũng có thể giúp bạn thư giãn và chìm vào giấc ngủ sâu hơn.

Giảm đau

Một nghiên cứu của Israel được công bố trên tạp chí Rheumatology International cho thấy rằng tắm khoáng nóng có thể giúp giảm đau và mệt mỏi do cơn đau lan rộng. Điều này là do sức nóng, mặc dù đôi khi dữ dội, có thể làm giảm nhận thức của chúng ta về cơn đau bằng cách ngăn chặn các thụ thể đau trong cơ thể chúng ta. Ngoài ra, nổi trong nước thường cho phép chuyển động tự do hơn vì nước hỗ trợ các khớp của cơ thể.

Chữa lành các vấn đề về da

Hàm lượng silica cao có trong suối nước nóng có thể làm mịn và làm mềm làn da khô ráp. Trong khi đó, lưu huỳnh có trong nước cũng có thể giữ các đặc tính y học có thể làm giảm các bệnh như chàm và vẩy nến.

Điều quan trọng là phải kiểm tra với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế của bạn trước khi tắm trong suối nước nóng để đảm bảo rằng việc tập luyện an toàn cho bạn.

Xem thêm:

địa chỉ tắm khoáng nóng ở Việt Nam

cách tắm onsen